*****************************************************************************

เที่ยวน่านวันที่สาม (12 ต.ค. 2565)

ตื่นมาตอนเช้าคือ บรรยากาศดีมากกกกกกกกกก (ก ล้านตัว) หมอกก็มาเต็ม นี่ไม่อยากลุกเลยค่ะ แต่ด้วยต้องตื่นมาดื่มด่ำบรรยากาศยามเช้า ไม่ผิดหวังจริง ๆ ก่อนจะไปอาบน้ำ และเก็บข้าวของเตรียมเดินทางต่อ ตอนขนลงว่านานแล้ว ตอนเก็บขึ้นรถนานกว่า (ไม่รู้ขนอะไรมาบ้าง)  ซึ่งวันนี้เราจะเดินทางไปต่อที่ อ.ปัว ข้ามเขาจากบ่อเกลือไปเลยค่ะ เอาเป็นว่า ถ้าใครเคยขับรถขึ้นภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แล้ว ก็ผ่านนี่ไปได้สบาย ๆ เลย แต่ก็ระมัดระวังนะคะ เพราะเราไม่คุ้นเส้นทาง แต่ถนนดีมาก ไม่มีหลุมมีบ่อเลย จุดแรกที่แวะคือ “จุดชมวิว 1715” จุดที่ถือว่าได้พักรถและได้ชมวิวสวย ๆ ด้วย เป็นจุดสูงสุดของภูเขาลูกนี้เลยค่ะ ซึ่งต่อไปเราจะลงเขาอย่างเดียวแล้วมุ่งหน้าไป อ.ปัว กัน

ขอบคุณเพื่อนร่วมทางที่ถ่ายรูปคู่สวย ๆ ให้นะคะ จากนั้นเราก็เดินทางต่อค่ะ เราจะผ่าน “ถนนลอยฟ้า” ด้วย แต่เสียดาย ถ่ายรูปไว้ไม่ทัน แต่บอกเลยว่า ขับไม่ยากค่ะ สบาย ๆ เมื่อลงจากภูเขาลูกนี้แล้ว เราก็เข้าเขต อ.ปัว จุดแรกที่เราแวะก็คือ “กำแพงเมืองปัว” เป็นกำแพงอิฐเก่า ๆ แสดงถึงความเก่าแก่ และวัฒนธรรมที่มีมาช้านาน

ออกจากกำแพงเมืองปัว เราก็ไปต่อที่ “ผ้าทอลำดวน กาแฟไทลื้อ” เราโฟกัสที่กาแฟไทลื้อ 555 (เพราะรู้ตัวว่า ถ้าไปดูผ้าทอ ต้องเผลอซื้อเยอะแน่) เลยเดินผ่าน ๆ ชมความงามผ้าทอไทลื้อค่ะ ลายผ้าทอ คือ งดงามและมีเอกลักษณ์มากค่ะ สีสันสดใสสวยงามจริง ๆ เอาเป็นว่าลองไปชมภาพกันเลยละกันค่ะ

หลัง ๆ มาคือ เริ่มพูดน้อยลงละนะคะ555 คือเน้นอวดรูปอย่างเดียวละ สำหรับ อ.ปัว เราไม่ได้แวะเที่ยวมากค่ะ แค่กำแพงเมืองปัว กับ กาแฟไทลื้อ จากนั้น เราก็ขับรถเข้า อ.เมือง เพื่อพักอีก 1 คืน ก่อนจะขับรถกลับอุดรพรุ่งนี้ ไม่ได้จองที่พักนะคะ หาโรงแรมในเมืองน่านเลย ก็ได้เป็น “โรงแรมสุขเกษม” คืนละ 500 ห้องโอเคนะคะ แต่คือขับรถเหนื่อยละ เข้าที่พักประมาณเกือบบ่าย 2 ไม่ได้ถ่ายรูปห้องไว้เลย ถึงห้องปุ๊บ นอนพักเลยค่ะ ตื่นประมาณสี่โมงเย็น ก็ชวนกันออกไปหาอะไรกิน ซึ่งเราก็ไปทานมื้อเย็นที่ “ร้านรักคุณ” เป็นร้านอาหารติดแม่น้ำน่าน อาหารอร่อยถูกปาก แถมยังได้บรรยากาศการเตรียมแข่งเรือยาวอีกด้วย พิกัดคือ ใกล้ ๆ ปรัมพิธีนะคะ

และก่อนจะเข้าที่พัก เราก็เจอร้าน “กูโรตีชาชัก” แถว ๆ โรงแรมพอดี กินของคาวมาละ ขอล้างปากด้วยของหวานสักหน่อย สั่งมาสองอย่างนี่คือ กินคนเดียวเลยค่ะ แฟนก็กินแค่สองสามคำ อิ่มหนำสำราญไปอีก และก็จบทริปอย่างมีความสุขสำหรับคืนที่สามในการเที่ยวน่านค่ะ

2 thoughts on “รีวิวเที่ยวน่าน 4 วัน 3 คืน ขับรถยนต์ไปเอง 2565 |Part 3/3|”
  1. อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ เคยไปอยู่น่านมา ไปที่ๆ ครูไป แต่ไม่ได้ฟิล เที่ยวเต็มที่ค่ะ เพราะไปทำงาน และมีไปเที่ยวกับคณะใหญ่ ขอบคุณ คุณครูมากๆ นะคะ ที่รีวิว ตกได้ดีมากค่ะ จะหาโอกาสไปให้ได้เร็วๆ นี้ค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *