เตรียมตัวลงเรือ ไปใช้ชีวิตติดเกาะกัน

หลังจากพักผ่อนเต็มที่ เราเริ่มออกเดินทางประมาณ 8 โมงเช้า มุ่งหน้าไปยังอุทยานราชภักดิ์ สถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนและเชิดชูพระเกียรติของพระมหากษัตริย์ไทย 7 พระองค์ ได้แก่

เมื่อเราเดินทางไปถึงให้จอดรถที่ลานจอดรถไว้ จากนั้นจะมีรถรางพร้อมไกด์ที่ให้ความรู้เราเกี่ยวกับกษัตริย์แต่ละพระองค์พร้อมทั้งพระราชกรณียกิจที่โดดเด่น โชคดีที่เราไปถึงแต่เช้า แดดไม่แรงมาก และที่สำคัญคนไม่เยอะมากด้วยค่ะ

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าต่อไปยังวัดเขากะโหลก และหาดเขากะโหลก ไหนๆ ก็มาถึงประจวบทั้งที เวลาก่อนลงเรือก็ยังพอมี เราก็เลยพากันขับรถชมเมืองหน่อย

แดดแรงมากค่ะ ลงไปถ่ายรูปแป๊บเดียว ถ้ามาช่วงเย็นๆ น่าจะโอเคเลยค่ะ

เดินทางต่อไปที่ ถ้ำพระยานคร ไปถึงประมาณเที่ยงกว่าๆ ค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องได้เดินขึ้นไปด้วย ดูเวลาแล้วกลัวจะไม่ทันเวลาลงเรือ ก็เลยไม่ได้เข้าไปในถ้ำ ไว้โอกาสหน้า ถ้าได้มาอีกจะแวะมาแน่นอนค่ะ ตอนนี้เราไม่แวะไหนแล้วนะ (เพราะเดี๋ยวไม่ทันลงเรือ) ก็ขับรถตรงไปยังท่าเรือไปเกาะทะลุเลยค่ะ ถึงประมาณบ่ายกว่าๆ พอดี พี่ๆ ที่นั่นก็แนะนำให้ไปทานข้าวก่อนขึ้นเกาะ เพราะเราไปเที่ยวเรือบ่าย 2 เลยมื้อเที่ยงแล้ว เราก็เลยไปทานข้าวเที่ยงที่ ครัวคุณแม่ ก็อยู่ในท่าเรือเลยค่ะ อาหารอร่อย รสชาติดีมาก รองท้องได้ประมาณนึง พอถึงบ่าย2 เรือก็ออก เรานั่งเรือสปีดโบ้ทไปประมาณ 15 นาทีก็ถึงเกาะแล้วค่ะ

ท่าเรือไปเกาะทะลุค่ะ

หาดทรายขาว น้ำใส วิวสวยมาก เหมาะแก่การเล่นน้ำสุดๆ

เกาะทะลุ ปั่นกระแสไฟฟ้าใช้เองบนเกาะ ทางรีสอร์ทเลยจะดับไฟฟ้า 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า 9-11 โมง และ ช่วงบ่าย บ่าย 3-5 โมง ส่วนมากก็จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำ หรือ ดำน้ำ พอดี ไปเกาะทั้งที ขอพกชุดว่ายน้ำสวยๆ ไปสัก 3-4 ชุด

สำหรับกิจกรรมยามเย็นที่นี่ก็มีพาล่องแพไปตกหมึกพร้อมชมพระอาทิตย์ตก ใครจะไปก็มาลงแพประมาณ 5 โมงเย็น บนเกาะทะลุจะมีอ่าวใหญ่และอ่าวมุก เราอยู่ฝั่งอ่าวมุก บรรยากาศเงียบสงบ ให้ความรู้สึกแบบหมู่บ้านชาวทะเล เป็นส่วนตัวมากๆ สำหรับตกหมึกที่ตกได้บนแพก็ทำเป็นอาหาร ณ ตอนนั้นเลย (เราไม่เคยมีดวงในทางนี้เลย) ดีที่บนแพมีเตรียมหมึกย่างไว้รอแล้ว ฉะนั้น ตกได้หรือไม่ได้ ก็ได้กิน อิอิ

ล่องแพตกหมึกและชมพระอาทิตย์ตกกันค่ะ

จากนั้นก็ขึ้นเกาะรอทานมื้อเย็นค่ะ อาหารที่นี่จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ตักเอง เติมได้ไม่อั้น น้ำก็บริการตัวเอง อาหารอร่อยมากๆ ก็จะเน้นพวกกุ้ง หมึก และปลา สไตล์อาหารทะเลค่ะ

ทานมื้อเย็นฝั่งอ่าวใหญ่ค่ะ อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะของหวาน ของชอบเลย (ในแก้วคือน้ำชานะคะ ไม่ใช่แอลกอฮอล์ค่าาา)

วันนี้ทั้งเดินทาง ทั้งเล่นน้ำ ทั้งล่องแพตกหมึก กิจกรรมเพียบเลยค่ะ รู้สึกล้าๆ เลยรีบกลับไปพักผ่อน พรุ่งนี้จะพาทุกคนไปดำน้ำดูความสวยงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเลกันค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *