เที่ยวเกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2 วัน 1 คืน ขับรถไปเอง

ถ้าจะหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ก็ต้องไปช่วงปิดเทอมนี่แหละ เหมาะที่สุดค่ะ หลังจากตรากตรำทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี วันนี้ขอแพลนไปเที่ยวเต็มพลังให้ตัวเองสักหน่อยนะคะ โดยทริปนี้เป็นทริปที่ตั้งใจไว้ว่า อยากไปเกาะหรือทะเลทางภาคใต้สักที่ เพราะยังไม่เคยไปเที่ยวทางใต้เลย หาดูข้อมูลหลายที่มากจนสุดท้ายมาตกผลึกที่ เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์ สำหรับรีวิวนี้จะขอเริ่มตั้งแต่วางแผนเลยนะคะ

ขั้นวางแผน

ทุกที่จะไปเที่ยว เราจะต้องวางแผนทั้งการเดินทาง ที่พัก สถานที่ที่ไปแวะ การอยู่การกิน การแต่งกาย และงบประมาณ เราเองทำเป็นผังคร่าวๆ เสนอคุณสามีเลยค่ะ เปิดให้ดูพร้อมอธิบายอย่างละเอียด (ยิ่งกว่านำเสนองานวิจัยอย่างไรอย่างนั้น) และนี่คือตัวอย่างที่เราทำเพื่อให้สามีพิจารณาจ้าาาาา

บ่ธรรมดาเด้อพี่น้อง ไปแต่ละหม่อง นำเสนอว่าแม่นสอบเรียนจบ!!! 555 ขออนุญาตเปลี่ยนกลับมาเป็นภาษาไทยกลางละกันค่ะ อันนี้แพลนไว้ตอนแรกคร่าวๆ แต่ในทางปฏิบัติจริง ปรับไปตามหน้างานค่ะ อ้อ! อย่าลืมเช็คสภาพอากาศสถานที่ที่เราจะไปด้วยนะคะ เผื่อมีลมมีฝน เราจะได้เตรียมตัวได้เนิ่นๆ หลังจากนำเสนอโครงการผ่านเรียบร้อย (ดีใจขั้นสุด) ก็จะขอข้ามไปยังวันเดินทางเลยนะคะ

วันแรกของการเดินทาง

ตื่นตี 4 อาบน้ำแต่งตัวเสร็จตี 5 และเริ่มออกเดินทางจากอุดรธานี ประมาณ ตี 5.15 น. ค่ะ ทริปนี้ขับรถยนต์ไปเอง(อีกแล้ว) โดยเราบอกสามีเลยว่า เราจะเป็นคนขับรถ (Driver) เองทั้งขาไปและขากลับ โดยให้สามีเป็นผู้นำทาง (Navigator) มื้อเช้าแวะทานข้าวที่ภูมิสุข อ.พล จ.ขอนแก่น ข้าวราดแกงง่ายๆ

รถยนต์ที่ใช้เดินทาง Nissan All New Almera (Turbo V)

แวะทานข้าวเช้าที่ภูมิสุข อ.พล จ.ขอนแก่น และนี่คือชุดขับรถค่าาา เผื่อได้แวะคาเฟ่ อิอิ

บรรยากาศระหว่างเดินทางไม่ค่อยได้ถ่ายไว้เท่าไหร่นะคะ เพราะมัวแต่รีบขับรถ รีบเดินทางค่ะ แผนแรกคือจะพักที่ปราณบุรี แต่คิดไปคิดมา จะขับรถหนักเกินไป เลยเปลี่ยนมาเป็นพักที่หัวหินแทนค่ะ (จากอุดรฯ ถึง เกาะทะลุ ขาเดียว-ประมาณ 960 กม.) ระหว่างทางก็แวะปั๊มเข้าห้องน้ำทานข้าวเที่ยง ประมาณนี้ค่ะ ประมาณห้าโมงเย็นเราก็ถึงหัวหิน ฝนปรอยๆ นิดนึงด้วย เราเลยเลือกไปหาดหัวหิน เดินเล่น ถ่ายรูป ค่ะ

จากนั้นก็ค้นหาที่พักค่ะ คือเราชอบพักที่พักราคาไม่แพงและพักแถวๆ ในตัวอำเภอ จะได้สะดวกในการหาร้านอาหาร เราได้ที่พักเป็น เพิร์ล แอท หัวหิน (Pearl at Huahin)

ขอบคุณภาพจาก https://th.trip.com/hotels/hua-hin-hotel-detail-709534/pearlhua-hin/

ข้างในห้องก็ถือว่าดีนะคะ มีแอร์ พัดลม ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ ค่าที่พักก็มีราคา 450 – 500 บาท ถือว่าโอเคเลยค่ะ สำหรับมื้อเย็นเราไปที่ร้านติดมันส์ เป็นร้านปิ้งย่าง หมูกระทะ ชาบู ของสด สะอาด อร่อยมากๆ ค่ะ ติดใจเลยทีเดียว (กินอย่างเดียว นี่ลืมถ่ายรูปไว้เลยค่ะ) เอาเป็นว่าถ้าได้ลองไปกินสักครั้ง จะติดใจแน่นอนค่ะ

คืนแรกฝันดีนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *